Một số món ngon chế biến với mực trứng

Mực trứng là loại hải sản mang nhiều giá trị dinh dưỡng, trong thân mình chứa đầy trứng, có vị thanh ngọt, bùi béo, hấp dẫn. Vậy mực trứng làm món gì thì ngon? Hãy cùng Thành Công Foods khám phá các món ngon dưới đây !!!

1 Mực trứng chiên nước mắm

Mực trứng chiên nước mắm là một món ăn thơm ngon cùng với cách làm đơn giản, là món ăn tuyệt vời mà bạn có thể thử thực hiện ngay tại nhà.

Phần mực trứng được chiên vàng đều sau khi đã được tẩm ướp đều trong 1 ít gia vị quen thuộc, giúp tăng thêm 1 phần hương vị. Sau cùng là thêm nước sốt mắm đường đậm đà, mặn mặn ngọt ngọt, xen lẫn chút vị cay nhẹ từ ớt băm, tất cả như thấm đều trong từng con mực giòn ngon.

Hương thơm hấp dẫn, mùi vị lạ miệng, ăn kèm với cơm nóng thì vô cùng “hao cơm” nhé.

Mực trứng chiên nước mắm

2. Mực trứng xào chua ngọt

Khi nhắc đến cách chế biến mực trứng thơm ngon thì không thể bỏ qua công thức làm món mực trứng xào chua ngọt, sự hài hòa từ hương vị tạo nên sức cuốn hút khó cưỡng.

Mực được xào vừa chín tới, thịt mực vẫn giữ được độ giòn ngon nhất định, không quá dai hay quá mềm, thịt mực thấm đều gia vị đậm đà.

Ăn kèm với dứa, cà chua, nấm đùi gà, vị chua chua ngọt ngọt như hòa quyện vào nhau, cân bằng hoàn hảo với vị ngọt béo từ mực trứng, ngon mà không ngán, càng ăn càng thích!

Mực Xào Chua Ngọt

3 Mực trứng hấp

Mực trứng hấp có lẽ là món ăn có chứa nhiều dinh dưỡng nhất tốt cho cơ thể. Cùng Thành Công Foods “hô biến” món mực trứng trở nên thơm ngon hơn với cách làm mực trứng hấp đơn giản cùng cách pha nước chấm “hút hồn” mọi người nhé.

  • Để mua mực có nhiều trứng tươi, bạn nên mua mực vào tháng 2 – 5 vì đây là mùa sinh sản của mực.
  • Mực ngon có lớp da ngoài óng ánh, nhiều chấm nhỏ li ti, mắt trong không bị đục.
  • Râu và đầu mực dính liền với thân, không tách rời.
  • Thân nguyên vẹn, không bị dập nát, trên da không có vết xước.
  • Ấn nhẹ vào bụng mực, thấy bụng đầy và nhả ra một ít trứng chứng tỏ mực nhiều trứng ngon.
  • Trong trường hợp bạn mua mực trứng đông lạnh, bạn nên chọn ngày đông lạnh gần nhất.
Mực Trứng Hấp

4. Mực trứng nướng muối ớt

Với các tín đồ mê món nướng thì tuyệt đối không thể bỏ qua cách chế biến mực trứng nướng muối ớt cay nồng, cực kì hấp dẫn ngay sau đây.

Mực trứng được trộn đều trong gia vị được tẩm ướp đầy đủ, giúp mực thấm đều vị cay cay từ sa tế, ớt băm, một chút mùi vị thơm nồng từ tỏi băm, giúp tăng thêm hương vị cho món nướng thêm thơm ngon.

Gắp 1 con mực trứng dai ngon, beo béo chấm thêm miếng muối ớt chanh, chắc chắn bạn sẽ thích ngay từ lần đầu nếm thử.

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *